โลโก้เว็บไซต์ นักศึกษาสถาปัตย์  มทร.ล้านนา ชนะเลิศการประกวด American Standard Design Award คว้าตั๋วประกวดต่อระดับเอเชีย | สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

นักศึกษาสถาปัตย์ มทร.ล้านนา ชนะเลิศการประกวด American Standard Design Award คว้าตั๋วประกวดต่อระดับเอเชีย

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 28 มีนาคม 2565 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 3396 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

           นายสมยศ เวียงคำฟ้า นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรสถาปัตยกรรม  คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 รอบระดับประเทศ ในการประกวดออกแบบห้องน้ำ American Standard Design Award (ASDA) : Bath Room Space Design ประเภท Residential รอบ นักศึกษา ด้วยการใช้ "Studio S" (สตูดิโอ เอส) สุขภัณฑ์ดีไซน์ไร้ถังพักน้ำ รุ่นแรกจาก American Standard Residential และได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดในระดับเอเชีย (asia pacific 2022) ต่อไป

            นายสมยศ เวียงคำฟ้า เปิดเผยว่า “การแข่งขันครั้งนี้ได้ออกแบบห้องน้ำในแนวคิด “เติมเต็ม” เพราะห้องน้ำเป็นส่วนสำคัยของการใช้ชีวิต จึงได้ออกแบบให้ผู้ใช้งานรู้สึกว่าเมื่อเข้ามาในห้องน้ำแล้วเหมือนได้เติมเต็มในสิ่งที่ขาดหายไป เพราะตนเองเชื่อว่าการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันจะอยู่ในที่พักอาศัยมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการเรียน ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ไม่เพียงพอ ตนเองจึงได้ออกแบบห้องน้ำที่มี Function การใช้งานที่หลากหลายเพื่อมาเติมเต็มสิ่งที่หายไปห้องไปอาจจะไม่ใช่แค่ห้องน้ำอีกต่อไป ซึ่งการออกแบบต้องให้สอดคล้องกับหัวข้อคือ "การออกแบบอย่างมีจุดมุ่งหมายที่พร้อมเปลี่ยนชีวิต" ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันที่ท้าทายความสามารถมากเพราะตัวแบรนด์สินค้าเน้นการออกแบบที่มีผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง และต้องคำนึงถึงสุขอนามัย ความสะดวกสบายอีกด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแต่เน้นในเรื่องของภาพลักษณ์ที่ดึงดูดใจเท่านั้น แต่ยังเป็นการผสานรวมฟังก์ชันการทำงานที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานอีกด้วย”

             และในรายการเดียวกันนี้ นางสาวณัฐริกา โป่งทราย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรสถาปัตยกรรมคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลชมเชย ประเภท Residential มาอีกหนึ่งรางวัล







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา